วันศุกร์ที่ 16 ธันวาคม พ.ศ. 2554

สูตรอาหารลดน้ำหนักของดารา-นางแบบไทย


ไปอ่านเจอมาค่ะ  แต่อ่านแล้วควรใช้วิจารณญาณ  เนื่องจากว่า กระบวนการดูดซึม-เผาผลาญ-การนำไปใช้ของแต่ละคนนั้นต่างกัน  อาจได้ผลในบางคน  แต่บางคนอาจจะไม่ได้ผล เช่น บางคนอาจจะเป็นลม หรือหิวในช่วงท้ายๆ ของวัน  ทำให้หิวโหยมากและอาจทำให้กินมากขึ้นในตอนเย็นหรือค่ำ  ดังนั้นสูตรอาหารเหล่านี้เป็นแค่ไอเดียเท่านั้น อาจต้องปรับในบางคนเพื่อให้เหมาะสมค่ะ

มาพูดกันถึงในแวดวงไฮโซ  นักแสดง หรือนางแบบในวงการไทยนั้น  นิยมสูตรอาหารเร่งรัดใน 1 สัปดาห์  สาวๆ แวดวงนั้นทานอะไรกันบ้าง  เรามาดูกันค่ะ

มื้อเช้า  สาวๆ มักจะทานผลไม้ที่ไม่หวานค่ะ เช่น แอปเปิ้ล  ซึ่งแอปเปิ้ลจะเป็นผลไม้ยอดนิยมที่เลือกมาใช้ในการควบคุมน้ำหนักในอันดับต้นๆ หาก  โดยจะกินมื้อละ 1 ผล  หากบางคนไม่ชอบแอปเปิ้ล  อาจจะเลือกกินผลไม้อื่น เช่น ฝรั่ง   ส้ม หรือชมพู่(เลือกแบบไม่หวาน)  ส่วนผลไม้หวานจัด เช่น ทุเรียน ขนุน น้อยหน่า ลำใย เงาะ ละมุดฯลฯ นั้นห้ามเด็ดขาด  เพราะแคลอรี่สูง  กินอาหารเช้าแบบนี้ตลอด 7 วันเลยค่ะ

มื้อกลางวัน  สาวๆ มักจะทานพวกเกาเหลาที่เน้นผักเป็นหลัก  และมีเนื้อสัตว์เสริมเล็กน้อย เช่น เกาเหลาหมู  เกาเหลาลูกชิ้นปลา ฯลฯ  หรือหากจะประยุกต์เป็นส้มตำ 1 จานทานกับผักข้างเคียงก็ได้  หรือไม่ก็ทานเป็นสุกี้เน้นผักเยอะๆ ก็แทนเกาเหลาผักได้เหมือนกัน  กินมื้อกลางวันแบบนี้ 7 วันนะคะ

ส่วนมื้อเย็น อาจเป็นซุปผักหรือแกงจืด  สลับกับ สลัดผักที่ใส่ไข่ต้มหั่นเป็นแว่น หรือแฮม 2 ชิ้นค่ะ ทำแบบนี้ 7 วัน

เห็นเขาคุยกันว่า  กินอาหารตามสูตรนี้  น้ำหนักลดลงแน่นอนค่ะ  แต่จะลดมากหรือน้อย  อันนี้ขึ้นกับความใจแข็งแต่ละคน  ที่จะไม่แตกหรือเตลิดเกินสูตร  และขึ้นอยู่กับการเผาผลาญของแต่ละคนว่าเผาผลาญได้ดีหรือไม่  เพียงใด

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น